0
Blog bóng đá

Lật sơ mi cổ chân là một trong những chấn thương hay gặp nhất đối với những chơi bóng đá. Vậy trong lúc đá bóng bị lật sơ mi cổ chân nên làm gì? Hãy cùng Thể Thao Tuổi Trẻ – Trung tâm dạy bóng đá đi tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị, phương pháp, cách chữa lật sơ mi cổ chân qua bài viết dưới đây.

Lật sơ mi cổ chân là gì

Lật sơ mi cổ chân hay còn được gọi là bong gân cổ chân, đây là tình trạng cổ chân bị lật sang một bên hoặc có thể là tình trạng rách, dứt dây chằng quanh vùng cổ chân.

Nguyên nhân bị lật sơ mi cổ chân

– Các bạn bị lật sơ mi cổ chân hay bong gân cổ chân đều do chơi thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,… Lật sơ mi cổ chân thường xảy ra nhiều nhất ở các cầu thủ bóng đá. Khi tham gia thi đấu bóng đá nếu bị tác động từ đối thủ làm ngã hoặc khởi động chữ kỹ, trong quá trình chạy và bị ngã sẽ dẫn đến lật sơ mi cổ chân.

– Ngoài ra, bong gân cổ chân(lật sơ mi) cũng có thể gặp phải trong sinh hoạt hàng ngày như ngã xe, trượt chân,…

Bị lật sơ mi cổ chân nên làm gì ?

Khi chúng ta gặp phải tình trạng bong gân cổ chân(lật sơ mi), người bị cần được chuẩn đoán và điều trị lật sơ mi cổ chân kịp thời, đúng cách sẽ khỏi hoàn toàn. Nhưng nếu phương pháp chưa lật sơ mi cổ chân không đúng sẽ để lại hậu quả rất lớn như lỏng cổ chân, rất khi đi lại.

Cách chuẩn đoán bị lật sơ mi cổ chân như sau: Triệu chứng của bong gân cổ chấn(lật sơ mi) cổ chân bị lệch sang 1 bên, cổ chân sưng to, cảm giác đau, khó đi lại.

Cách chữa lật sơ mi cổ chân(điều trị lật sơ mi cổ chân)

Bị lật sơ mi cổ chân nên làm gì, có cách điều trị, chữa lật sơ mi cổ chân nào không ?

Ngay sau khi chuẩn đoán bị lật sơ mi cổ chân, người bị cần xử lý bạn đầu như dừng tập luyện hay vận động mạnh như đi lại, chạy nhảy. Sau đó dùng đá lạnh chườm lên cổ chân trong 10 phút. Tiếp theo dùng băng ép cổ chân và gác lên cao.

Cách chữa lật sơ mi cổ chân

– Nếu thấy chân quá đau hay đến bệnh viện chụp X quang và điều trị

– Sử dụng thuốc giảm đau hoặc các loại thuốc kháng viêm, chống sưng

– Hạn chế đi lại trong 1 tuần đầu bị lật sơ mi cổ chân. Ngoài chờm đá, các bạn có thể ngâm chân trong xô đá.

– Sử dụng băng sơ mi cổ chân chuyên dụng và dùng các loại nẹp nơi cổ chân

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng phương pháo chữa lật sơ mi cổ chân với nguyên tắc RICE và các bài tập phục hồi bị lật sơ mi cổ chân.

Trên đây là những thông tin chi tiết về lật sơ mi cổ chân, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức trong lúc thi đấu bóng đá.

>> Giáo trình dạy bóng đá cho trẻ em
>> Đá bóng sân cỏ nhân tạo nên đi giày nào

Tags: lật sơ mi cổ chân là gì, lật sơ mi mắt cá chân, bị lật sơ mi cổ chân nên làm gì, phương pháp chữa lật sơ mi cổ chân, băng cổ chân chống lật sơ mi, bị lật sơ mi cổ chân, bong gân cổ chân(lật sơ mi), chữa lật sơ mi cổ chân, điều trị lật sơ mi cổ chân

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *